Dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe. Một chế độ ăn uống không lành mạnh là điều vô cùng cần thiết cho cơ thể.

1. Cá

Cá béo, chẳng hạn như cá hồi, cá thu và cá trích, là những thực phẩm tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh. Chúng có nguồn axit béo omega-3 phong phú, rất quan trọng để duy trì sức khỏe của da.

Axit béo omega-3 là cần thiết để giúp giữ cho làn da dày, dẻo dai và giữ ẩm. Trên thực tế, sự thiếu hụt axit béo omega-3 có thể gây khô da.

Các chất béo omega-3 trong cá làm giảm viêm, giảm đỏ và mụn trứng cá. Chúng thậm chí có thể làm cho làn da của bạn bớt nhạy cảm hơn với các tia UV có hại mặt trời.

Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung dầu cá có thể giúp chống lại các tình trạng viêm và tự miễn ảnh hưởng đến làn da của bạn, chẳng hạn như bệnh vẩy nến và lupus.

Cá béo cũng là một nguồn vitamin E, một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho làn da của bạn.

Loại hải sản này cũng là một nguồn protein chất lượng cao, cần thiết để duy trì sức mạnh và tính toàn vẹn của làn da của bạn.

Cuối cùng, cá cung cấp kẽm – một khoáng chất quan trọng để hỗ trợ:

  • Chống viêm
  • Giúp da khỏe
  • Sản sinh tế bào da mới.

Thiếu kẽm có thể dẫn đến viêm da, tổn thương và làm chậm lành vết thương.

2. Quả bơ

Avocado

Bơ có nhiều chất béo lành mạnh. Những chất béo này có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể bạn, bao gồm cả sức khỏe của làn da. Nhận đủ các chất béo này là điều cần thiết để giúp giữ cho làn da linh hoạt và giữ ẩm.

Một nghiên cứu liên quan đến hơn 700 phụ nữ đã phát hiện ra rằng một lượng lớn chất béo – cụ thể là các loại chất béo lành mạnh có trong bơ – có liên quan đến làn da dẻo dai, mùa xuân hơn.

Bằng chứng sơ bộ cũng cho thấy bơ có chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tác hại của tia cực tím đối với làn da của bạn có thể gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Bơ cũng là một nguồn vitamin E dồi dào, là chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương oxy hóa. Hầu hết người Mỹ không có đủ vitamin E thông qua chế độ ăn uống của họ.

Vitamin E dường như hiệu quả hơn khi kết hợp với vitamin C

Vitamin C cũng rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Da của bạn cần nó để tạo collagen, đây là protein cấu trúc chính giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh và khỏe mạnh.

Thiếu vitamin C ngày nay rất hiếm, nhưng các triệu chứng phổ biến bao gồm da khô, sần sùi và có vảy dễ bị bầm tím.

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại oxy hóa do ánh nắng mặt trời và môi trường, có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa.

Một khẩu phần 100 gram, hoặc khoảng 1/2 quả bơ, cung cấp 14% Giá trị hàng ngày (DV) cho vitamin E và 11% DV cho vitamin C.

3. Quả óc chó

Quả óc chó có nhiều đặc điểm làm cho chúng trở thành một thực phẩm tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh. Chúng là một nguồn axit béo thiết yếu, là chất béo mà cơ thể bạn không thể tự tạo ra.

Trên thực tế, chúng rất giàu hơn hầu hết các loại hạt khác trong cả axit béo omega-3 và omega-6.

Một chế độ ăn quá nhiều chất béo omega-6 có thể thúc đẩy, hỗ trợ điều trị viêm, bao gồm cả tình trạng viêm của da bạn như bệnh vẩy nến. Mặt khác, chất béo omega-3 làm giảm viêm trong cơ thể bạn – bao gồm cả trong làn da của bạn.

Trong khi axit béo omega-6 rất phong phú trong chế độ ăn uống phương Tây, nguồn axit béo omega-3 rất hiếm. Vì quả óc chó chứa một tỷ lệ tốt của các axit béo này, chúng có thể giúp chống lại phản ứng viêm tiềm ẩn đối với omega-6 quá mức.

Hơn thế nữa, quả óc chó có chứa các chất dinh dưỡng khác mà da bạn cần để hoạt động tốt và khỏe mạnh.

Một ounce (28 gram) quả óc chó chứa 8% DV cho kẽm. Kẽm cần thiết cho làn da của bạn hoạt động đúng như một rào cản. Nó cũng cần thiết để chữa lành vết thương và chống lại cả vi khuẩn và viêm.

Quả óc chó cũng cung cấp một lượng nhỏ chất chống oxy hóa vitamin E và selenium, ngoài ra còn có 4 gram5 gram protein mỗi ounce.

4. Hạt Hướng Dương

Nhìn chung, các loại hạt và hạt là nguồn dinh dưỡng tốt cho da. Hạt hướng dương là một ví dụ tuyệt vời.

Một ounce (28 gram) hạt hướng dương chứa 49% DV cho vitamin E, 41% DV cho selen, 14% DV cho kẽm và 5,5 gram protein.

5. Khoai lang

Beta carotene là một chất dinh dưỡng có trong thực vật. Nó có chức năng như vitamin A, có nghĩa là nó có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể bạn.

Beta carotene được tìm thấy trong cam và rau quả như cà rốt, rau bina và khoai lang. Một chén 1/2 ly (100 gram) khoai lang nướng chứa đủ beta carotene để cung cấp hơn sáu lần DV vitamin A.

Các caroten như beta carotene giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh bằng cách hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên. Khi được tiêu thụ, chất chống oxy hóa này được tích hợp vào da của bạn và giúp bảo vệ các tế bào da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng, chết tế bào và da khô, nhăn.

Điều thú vị là, lượng beta carotene cao cũng có thể thêm màu cam ấm cho làn da của bạn, góp phần mang lại vẻ ngoài khỏe mạnh toàn diện.

6. Ớt chuông đỏ hoặc vàng

Giống như khoai lang, ớt chuông là một nguồn beta carotene tuyệt vời, mà cơ thể bạn chuyển đổi thành vitamin A. Một cốc (149 gram) ớt chuông đỏ xắt nhỏ chứa tương đương 156% DV cho vitamin A.

Ớt chuông cũng là một trong những nguồn vitamin tốt nhất C. Vitamin này cần thiết cho việc tạo ra protein collagen, giúp da săn chắc và khỏe mạnh. Một cốc ớt chuông (149 gram) cung cấp 211% DV ấn tượng cho vitamin C.

Một nghiên cứu quan sát lớn liên quan đến phụ nữ liên kết ăn nhiều vitamin C để giảm nguy cơ da nhăn và khô theo tuổi tác.

– Nguồn: Healthline –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

canl覺 ma癟 izle selcuksports deneme bonusu deneme bonusu veren siteler bahis siteleri jojobet http://www.iztacalco.cdmx.gob.mx/inicio/guvenilir-bahis-siteleri.html deneme bonusu Hacklink SatışıHack forumbelge istemeyen bahis sitelerikareasbetcasino slotfatih escortsiyah bayrak at yarışı tahminlerideneme bonusu veren sitelerkareasbet girişkareasbet güncel girişkareasbetforum bahisbetingo girişyabancı dizi izleBetwild güncel girişdigital marketing agencydeneme bonusu veren sitelergüvenilir casino siteleridellabetgobahis girişTelegram Gruplarıistanbul escortbullbahis güncel girişbenimbahis